Thứ Hai, 4 tháng 3, 2024

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh chi tới 40 tỷ đồng tiền học bổng cho tân sinh viên

GDVN -Năm 2024, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh duy trì 5.300 chỉ tiêu tuyển sinh và có nhiều thay đổi đáng chú ý trong năm 2024

Nhiều trường đại học tuyển sinh ngành mới để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động

Theo thông tin từ các cơ sở giáo dục đại học, đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều thông báo tuyển sinh cho năm 2024. Điều đáng chú ý là nhiều đơn vị tuyển sinh các ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Lê Xuân Trường – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cho biết, bên cạnh nhóm các phương thức xét tuyển theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và nhóm các phương thức xét tuyển theo kế hoạch riêng của trường, năm nay trường còn có thêm nhóm phương thức xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực.

Cụ thể, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dành thêm 20% tổng số chỉ tiêu để xét tuyển cho kết quả của Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Kỳ thi Đánh giá đầu vào đại học trên máy tính năm 2024 của Trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Website Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh).

Ngoài những thông tin đã đề cập, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã dành 40% chỉ tiêu cho nhóm các phương thức xét tuyển theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và 40% chỉ tiêu cho nhóm các phương thức xét tuyển riêng của trường. Trong nhóm phương thức xét tuyển riêng, trường ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, học sinh giỏi trung học phổ thông và kết quả học tập trung học phổ thông có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định.


Đặc biệt, trong năm 2024, trường đã mở thêm 3 ngành học mới là Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ tài chính và Bảo hiểm. Việc mở rộng đa dạng ngành học được xây dựng dựa trên sự mạnh về đào tạo của trường. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo thuộc ngành Khoa học máy tính, khoa Công nghệ thông tin. Trường cũng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin. Do đó, trường đã sẵn sàng và có nguồn lực để đào tạo các ngành học mới này.


Việc mở ngành Trí tuệ nhân tạo là để đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này, phục vụ cho các lĩnh vực khác nhau của thị trường lao động hiện nay và đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người học. Trường đã quyết định nâng chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo lên ngành và bắt đầu tuyển sinh vào năm 2024.


Các ngành Bảo hiểm và Công nghệ tài chính thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đã được Trường chuẩn bị tuyển sinh và đào tạo từ nhiều năm trước. Khoa đã tích lũy kinh nghiệm đào tạo trong lĩnh vực này, đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0 và cuộc cách mạng số hiện nay, việc áp dụng công nghệ hiện đại để giải quyết các vấn đề nghiệp vụ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng trở thành một vấn đề cấp thiết. Hơn nữa, ngành Công nghệ tài chính đang cần rất nhiều nhân lực, nhưng số lượng đơn vị đào tạo trong lĩnh vực này rất ít.

Đáng chú ý, theo thầy Trường, mặc dù trong năm nay trường đã mở thêm 3 ngành học mới, nhưng số lượng chỉ tiêu tuyển sinh không tăng so với năm trước, vẫn giữ nguyên 5.300 chỉ tiêu.

Trường đã đảm bảo các vấn đề về đội ngũ giảng viên và cơ sở vật chất. Trường có một số lượng lớn thầy, cô đã tốt nghiệp về tài chính, trí tuệ nhân tạo tại nước ngoài và đã bổ sung thêm các giảng viên có học vị cao cho các ngành mới được tuyển sinh. Điều này đảm bảo trường có nguồn lực đào tạo mạnh mẽ trong lĩnh vực này.

Trường cũng sẽ tiếp tục phát triển đội ngũ giảng viên về số lượng và chất lượng thông qua chính sách tuyển dụng giảng viên trẻ, giảng viên có trình độ cao, đặc biệt là cho các ngành mới được tuyển sinh.

Ngoài ra, trường đã tạo thêm các phòng máy mới và áp dụng các công nghệ mới để đảm bảo sinh viên có cơ hội tiếp cận kiến thức trong ngành Công nghệ tài chính và các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Thầy Trường cũng thông báo rằng trong năm nay, trường đã dành 40 tỷ đồng cho học bổng cho tân sinh viên nhập học, bao gồm cả học bổng 200% học phí đối với năm nhất.
Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét