Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Nam sinh viên hiến xác được trao huân chương danh dự 5/2

Trong ngày 5/2, Đại học Đông Á đã trao tặng bằng Kỹ sư danh dự cho gia đình của Nguyễn Minh Châu, một sinh viên năm thứ hai khoa Công nghệ thông tin, người đã từ trần cách đây hai ngày vì bệnh bại não. Điều đặc biệt là đây là lần đầu tiên nhà trường thực hiện việc trao bằng danh dự cho một sinh viên.

Nguyễn Minh Châu, 20 tuổi, xuất thân từ Quy Nhơn (Bình Định), từ khi mới 15 tuổi đã phải đối mặt với căn bệnh bại não. Mặc dù gặp khó khăn với đôi chân không cử động và tay không linh hoạt, nhưng Châu không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Học tới lớp 9, anh được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT Hoàng Hoa Thám (Sơn Trà, Đà Nẵng), nơi anh tiếp tục nỗ lực vươn lên qua việc học đàn organ, viết, và vẽ để cải thiện tay. 


Với niềm đam mê đặc biệt đối với Tin học, Châu dành nhiều giờ mỗi ngày tự học máy tính và tìm hiểu về các ứng dụng khác nhau. Năm 2022, khi đỗ vào Đại học Đông Á, anh được trường đặc biệt quan tâm, cung cấp lối đi riêng và học bổng toàn phần. Dù phải sử dụng xe lăn, Châu không ngừng nỗ lực, hoàn thành các học phần và đạt được điểm IELTS 6.5. Anh cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, truyền đạt tinh thần nghị lực và ý chí sống mạnh mẽ.

Sức khỏe của Châu dần suy giảm, nhưng thay vì chấp nhận số phận, anh đã quyết định hiến xác cho y học. Hành động này không chỉ là một nghĩa cử lớn mà còn là sự tạ ơn cuộc đời khi anh cảm thấy sức khỏe của mình không còn cho phép.

Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á, trong buổi lễ trao bằng, đã ca ngợi tinh thần phi thường và lòng nhân văn của Châu. Thi hài của anh sẽ được chuyển đến Đại học Phan Châu Trinh để phục vụ cho nghiên cứu. Điều này không chỉ là một sự mất mát cho gia đình và bạn bè, mà còn là một lời tri ân sâu sắc đối với một tâm hồn trẻ đầy tình yêu thương và ý chí kiên cường.

Dat
Dat

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét