Thứ Hai, 25 tháng 3, 2024

Năm 2024 có 190 thí sinh tham gia lựa chọn đội tuyển quốc gia tham dự Olympic

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ khai mạc Kỳ thi tuyển chọn đội tuyển quốc gia tham dự Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học có trường Trung học phổ thông chuyên, phụ huynh và thí sinh tham gia kỳ thi.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 26 đến 28/3/2024 với sự tham gia của 190 thí sinh đến từ 38 đơn vị, tham dự các môn Toán học, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Tin học. Các thí sinh được chọn dựa trên điểm số cao nhất từ Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trong năm học 2023-2024, cùng với 10 thí sinh được đặc cách vì đã tham gia đội tuyển quốc gia năm 2023.

Năm nay, đã có sự tham gia của học sinh từ các địa phương miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa như Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, An Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kiên Giang...

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã nhấn mạnh rằng thành tích xuất sắc của các đội tuyển Olympic năm 2023 là một minh chứng cho sự thành công của công tác thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế của Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh rằng với kết quả năm nay vượt trội so với năm trước, các đội tuyển Olympic đã chứng tỏ tính đúng đắn của chủ trương đổi mới căn bản toàn diện trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.


Cục trưởng Huỳnh Văn Chương khẳng định rằng 190 thí sinh tham gia kỳ thi là những học sinh xuất sắc, đã trải qua những thử thách không nhỏ về trí tuệ và kỹ năng. Ông mong muốn các em tiếp tục tự tin, làm bài tốt để khẳng định bản thân, theo đuổi đam mê khoa học, và ghi danh xứng đáng trong niềm tự hào của gia đình, thầy cô, quê hương và của sức trẻ Việt Nam.

Đại diện cho 190 thí sinh, em Tạ Đức Anh từ Trường Trung học phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện cho một sân chơi bổ ích trong nước và quốc tế, giúp học sinh thể hiện năng lực bản thân. Em cam kết tuân thủ nghiêm túc các quy định của kỳ thi và sẽ nỗ lực hết mình trong bài thi, với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất để mang vinh dự về cho nhà trường và không làm thất vọng các thầy cô.Sau khi công bố kết quả, những thí sinh được chọn vào đội tuyển Olympic quốc gia sẽ được triệu tập tham dự tập huấn và đại diện cho Việt Nam tham gia Olympic khu vực và quốc tế năm 2024.

Theo kế hoạch, năm 2024, các Olympic quốc tế sẽ được tổ chức tại các quốc gia như Vương quốc Anh (Olympic Toán học), Malaysia (Olympic Vật lí Châu Á Thái Bình Dương), Iran (Olympic Vật lí), Ả rập Xê Út (Olympic Hóa học), Kazakhstan (Olympic Sinh học), và Ai Cập (Olympic Tin học).

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 5 năm gần đây, đã có 174 lượt học sinh tham dự các kỳ Olympic quốc tế và khu vực ở các môn Toán học, Hoá học, Vật lí, Sinh học, và Tin học, mang về tổng cộng 170 huy chương và bằng khen. Trong số đó, có 54 Huy chương Vàng, 68 Huy chương Bạc, 40 Huy chương Đồng, và 8 bằng khen. Việt Nam đã duy trì thành tích trong top 10 các nước tham gia, với nhiều thí sinh có điểm thi vượt trội.


Mai Như Ngọc
Mai Như Ngọc

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét