Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

Lịch khảo sát bài của học sinh lớp 12 tại Hà Nội vào ngày 5 và 6/4

 Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.


Nhằm giúp học sinh lớp 12 chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức một đợt khảo sát chất lượng cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Thời gian khảo sát dự kiến diễn ra trong hai ngày 5 và 6/4/2024.

Đối tượng tham gia khảo sát bao gồm học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 đang theo học tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dự kiến, có hơn 100.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội sẽ tham gia làm bài trong đợt khảo sát này.

Cụ thể, học sinh sẽ làm 5 bài kiểm tra giống như cấu trúc và dạng thức của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Các bài kiểm tra bao gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (bao gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (bao gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Môn Ngữ văn sẽ được thực hiện dưới hình thức tự luận, với thời gian làm bài là 120 phút. Trong khi đó, các môn khác sẽ được làm dưới hình thức trắc nghiệm khách quan (trong đó, môn Toán có thời gian làm bài là 90 phút, môn Ngoại ngữ là 60 phút, và các môn trắc nghiệm khác có thời gian làm bài là 50 phút).




Qua đợt khảo sát này, các nhà trường sẽ có cơ hội điều chỉnh tổ chức giảng dạy và ôn tập cho học sinh, nhằm đảm bảo phù hợp với năng lực và trình độ của từng học sinh. Điều này đóng góp đáng kể vào việc nâng cao tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông.

Thông tin cho biết rằng năm 2023, tổng số học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông trên toàn thành phố Hà Nội đạt hơn 98.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 99,56% (tăng 0,27% so với năm 2022). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hà Nội đã tăng 11 bậc trong xếp hạng toàn quốc, từ vị trí 27 lên vị trí 16.
Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét