Thứ Năm, 14 tháng 3, 2024

Con đường chinh phục danh hiệu Nhà giáo ưu tú của cô giáo Khổng Thị Thu Trang

Cô giáo Khổng Thị Thu Trang (Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long) vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú.

Hành trình đến với danh hiệu Nhà giáo ưu tú của cô giáo Khổng Thị Thu Trang là một thành tựu đáng tự hào, đúng với sự tận tụy và niềm đam mê của cô giáo trong công việc. Cô là Tổ trưởng Tổ Sử - Địa tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Với hơn 19 năm kinh nghiệm làm việc, cô giáo Khổng Thị Thu Trang đã trải qua nhiều môi trường giảng dạy khác nhau. Từ vùng xã đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên) với tình hình kinh tế - xã hội khó khăn đến môi trường giáo dục chất lượng cao, với học sinh tài năng và thành tích nổi bật tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long.

Dù ở bất kỳ môi trường nào, cô giáo Thu Trang luôn cống hiến hết mình và không ngừng nỗ lực. Cô tự học, tự nghiên cứu, và tự bồi dưỡng để đạt được mục tiêu đào tạo nhân tài cho tỉnh Quảng Ninh.

Cô Khổng Thị Thu Trang và các em học sinh

Cô giáo Khổng Thị Thu Trang được đồng nghiệp đánh giá cao về trình độ chuyên môn vững vàng, sáng tạo và là một nguồn cảm hứng trong công tác chuyên môn. Từ năm 2008, cô đã là giáo viên cốt cán bộ môn Lịch sử tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long và Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, và đã tích cực tham gia nhiều hoạt động chuyên môn và tập huấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở tổ chức.

Từ năm 2014, cô Trang đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện tiếp cận các kỹ thuật và phương pháp dạy học hiện đại, đồng thời đáp ứng lộ trình đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục của Việt Nam. Cô đã tích cực tham gia và có trách nhiệm trong các nhiệm vụ được giao, cũng như công tác chuyên môn theo sự điều động của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhờ những đóng góp và thành tích xuất sắc, cô giáo Thu Trang đã nhận được 4 lần Thư cảm ơn từ Bộ trưởng và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ đặc biệt được giao.

Cô giáo Thu Trang đã đầu tư nhiều thời gian và công sức vào hoạt động nghiên cứu khoa học, viết đề tài, sáng kiến kinh nghiệm và bài nghiên cứu khoa học. Cô cũng đã cải tiến, sáng tạo và áp dụng những phương pháp giảng dạy tối ưu, phù hợp với học sinh và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Cô luôn cập nhật những thông tin và tình hình thời sự mới nhất vào bài giảng.

Ngoài ra, cô Thu Trang cũng tham gia các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ, đặc biệt là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho các đồng nghiệp và học sinh trên khắp tỉnh. Cô đã tham gia giảng dạy tại Trường Trung học phổ thông Hòn Gai (thành phố Hạ Long) vào năm 2015, Trường Trung học phổ thông Trần Phú (thành phố Móng Cái) vào năm 2016 và 2017, cũng như là giáo viên cốt cán môn Lịch sử tại các trường trung học phổ thông khu vực miền Đông vào năm 2017...

Cô giáo Khổng Thị Thu Trang có duyên với việc bồi dưỡng học sinh giỏi

Cô giáo Khổng Thị Thu Trang đã có nhiều thành tích đáng khen ngợi trong công tác giảng dạy và đào tạo học sinh giỏi. Cô đã được trao 6 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 10 danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở và 2 danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong việc đào tạo học sinh giỏi, cô và đồng nghiệp đã thành công trong việc dẫn dắt học sinh đạt được nhiều thành tích cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Lịch sử. Cụ thể, họ đã giúp học sinh đoạt 3 giải nhất, 9 giải nhì, 26 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Nguyễn Minh Tường, một học sinh lớp 12 chuyên Sử tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hạ Long, chia sẻ rằng nhờ sự hỗ trợ và dẫn dắt của cô Trang cùng với các giáo viên khác trong trường, anh đã đạt giải nhất quốc gia môn Sử trong năm học này. Anh cảm kích sự đồng hành và giúp đỡ của các thầy cô, đặc biệt là cô Trang. Cô luôn ở bên, giúp đỡ anh về tâm lý và trang bị kiến thức tốt nhất để chuẩn bị cho các cuộc thi và kỳ thi quan trọng.

Khi chia sẻ về những thành tích đã đạt được, cô Khổng Thị Thu Trang khiêm tốn cho rằng đó là sự cống hiến của cả một tập thể, tổ chuyên môn và nhà trường. Cô cho rằng vai trò quan trọng nhất của mình là khai thác sức mạnh và tinh thần đoàn kết của tập thể, phân công công việc đúng người và khuyến khích việc làm tốt, chia sẻ tình yêu thương và cung cấp cơ hội cho mọi người để tỏa sáng và được công nhận.

"Công việc tốt nhất mà tôi có thể làm là phát huy sức mạnh và tinh thần đoàn kết của tập thể, phân công công việc đúng người, khuyến khích, chia sẻ yêu thương và cung cấp cơ hội cho mọi người để tỏa sáng và được công nhận. Đó là lý do tại sao chị em trong tổ chúng tôi luôn yêu thương, đoàn kết và hỗ trợ nhau để đạt được thành tựu như ngày hôm nay", cô Thu Trang khiêm tốn chia sẻ.


Trang
Trang

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét