Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

Kế toán trường học bị kỷ luật vì 'quên' nộp tiền BHYT cho học sinh

Kỷ luật một kế toán trường tiểu học ở Nghệ An đã 'quên' nộp tiền bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh cho cơ quan bảo hiểm. Hậu quả là các học sinh không thể nhận được thẻ BHYT.

Vừa qua, trường tiểu học Thanh Hà (xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã thông báo về việc kỷ luật ông Võ Đình Thắng, kế toán của trường, với mức khiển trách. Nguyên nhân là do ông Thắng đã thu tiền mua bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh nhưng không nộp đúng quy trình tới cơ quan bảo hiểm, gây ảnh hưởng đến việc nhận thẻ BHYT cho các em học sinh.

Trong một phản ánh trên mạng xã hội, một phụ huynh có con đang học lớp 3 tại Trường tiểu học Thanh Hà (xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã chia sẻ về tình trạng không nhận được thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù đã đóng tiền cho con. Phụ huynh này cho biết rằng trong suốt hai năm qua, con không được nhà trường mua BHYT mặc dù phụ huynh đã đóng tiền.

Sau khi nhận được phản ánh này, trường tiểu học Thanh Hà đã tiến hành liên hệ với kế toán trường, ông Võ Đình Thắng. Ông Thắng đã trả lời rằng phụ huynh cần mang hồ sơ khám bệnh về trường để thanh toán.

Tuy nhiên, ngày 17.1, ông Thắng mới đến Bảo hiểm xã hội huyện để nộp tiền mua BHYT. Tổng cộng có 232 học sinh bị trường chậm đóng tiền BHYT, với số tiền là hơn 150 triệu đồng.

Trường tiểu học Thanh Hà đã lập báo cáo về việc này, cho biết ông Võ Đình Thắng đã "thiếu trách nhiệm trong việc thu tiền bảo hiểm của học sinh và không nộp đúng quy trình tới Bảo hiểm xã hội huyện, gây ảnh hưởng đến uy tín của trường và mất niềm tin của nhân dân. Ông Thắng nhận được số tiền thu bảo hiểm y tế từ 232 học sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm trước ngày 31.12.2023, nhưng chỉ nộp số tiền này vào ngày 17.1.2024".

Báo cáo cũng cho biết rằng ông Võ Đình Thắng đã vi phạm quy định và đã từng gặp sự việc tương tự vào năm 2022. Dù đã nhắc nhở, ông Thắng vẫn chưa rút kinh nghiệm.

Trong trường hợp cụ thể mà phụ huynh phản ánh, các chứng từ cho thấy phụ huynh đã đóng tiền từ tháng 4.2023. Ông Thắng giải thích rằng việc chậm nộp này do "có sự cố gia đình" và không kịp thời nộp tiền cho cơ quan bảo hiểm.

Tình trạng này đã gây ra sự bức xúc trong cộng đồng và đòi hỏi sự can thiệp để giải quyết vấn đề này một cách công bằng và đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Dat
Dat

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét