Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2024

Thu khoa Sư phạm Hà Nội "hiếm hoi" vẫn đạt điểm tuyệt đối khi tốt nghiệp sớm

Hà Huy Công, một tài năng xuất sắc của tỉnh Nghệ An, đã hoàn thành chương trình đào tạo sớm hơn nửa năm và đạt điểm GPA 4/4, đồng thời góp phần vào danh hiệu cao quý của trường với 2 lần giành giải nhất tại Olympic Sinh viên toàn quốc - một thành tích thật hiếm có ở trường Sư phạm Hà Nội.

Năm 22 tuổi, Công là một trong những sinh viên ưu tú của lớp chất lượng cao, học ngành Sư phạm Sinh học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Vào ngày 5 tháng 2, anh đã chính thức nhận được quyết định tốt nghiệp sớm sau 3,5 năm học tập, với GPA hoàn hảo.

Công chia sẻ rằng: "Mình có chút tự hào vì bản thân đã không ngừng nỗ lực".

Ngoài thành tích học tập ấn tượng, Công đã liên tục giành giải nhất tại cuộc thi Olympic Sinh học Sinh viên toàn quốc trong hai năm liên tiếp, là người xuất sắc nhất về điểm lý thuyết. Anh cũng từng đạt giải nhì tại giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên của trường và là đồng tác giả của hai công trình nghiên cứu được công bố tại các hội nghị khoa học quốc gia và khu vực châu Á.

Hà Huy Công, người từng là học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, đã được mẹ là giáo viên tiểu học và sự khích lệ từ các thầy cô khơi dậy niềm đam mê với ngành Sư phạm. Với thành tích giành giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học trong hai năm liên tiếp và việc tham gia kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế, Công đã chọn Đại học Sư phạm Hà Nội để theo đuổi ước mơ của mình.

Dù đã có sẵn kinh nghiệm từ việc học tập trong môi trường chuyên, nhưng việc chuyển sang học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã mang lại nhiều thách thức mới. Tuy nhiên, với sự kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng, Công đã vượt qua được những khó khăn này. 

Đối với các môn đòi hỏi tính logic và toán học, Công thường xuyên tìm kiếm thêm bài tập để rèn luyện kỹ năng, trong khi đối với môn Sinh học, anh ấy thường thực hiện các thí nghiệm để nắm vững kiến thức.

Công chia sẻ rằng, thói quen nghe nhạc và lên kế hoạch học tập cẩn thận đã giúp anh duy trì động lực và tiến bộ trong học tập.

Nhờ khả năng tiếng Anh tốt và thói quen đọc tin tức hàng ngày, Hà Huy Công đã tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích từ nước ngoài, giúp anh trong việc học tập và nghiên cứu khoa học. Anh cũng đã có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Nữ Nara, Nhật Bản vào năm ngoái.

Dù đây là thời gian căng thẳng nhất của anh với việc phải làm đề tài nghiên cứu để báo cáo tại Nhật Bản, học 10 môn ở trường, và chuẩn bị cho kỳ thi Olympic Sinh học Sinh viên toàn quốc. Tuy nghiên, Công vẫn kiên nhẫn vượt qua. Anh thậm chí phải thức đến 2 - 3 giờ sáng và đôi khi phải xin nghỉ tiết học đầu tiên của ngày hôm sau để kịp hoàn thành mọi công việc.

Cô TS. Lê Thị Tươi, giảng viên khoa Sinh học, đã dạy và hướng dẫn Công trong việc làm đề tài nghiên cứu khoa học. Cô ấn tượng với sự chỉnh chu, cầu toàn của Công cả trong việc hoàn thành các nhiệm vụ trên lớp và trong nghiên cứu khoa học.

Cô Tươi nhận xét rằng: Công luôn nghiêm túc, có kế hoạch làm việc và tuân thủ nghiêm ngặt.

Với đặc thù của ngành Sư phạm, Hà Huy Công đã có cơ hội trải nghiệm đợt thực tập tại trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và trường Phan Bội Châu, Nghệ An.

Công chia sẻ rằng:"Thực tập là một khoảng thời gian thú vị và rất hữu ích đối với bất kỳ sinh viên nào."

 Anh nhớ lại kỷ niệm dạy học sinh lớp 10 ở lớp của một thầy giáo thực tập. Dù đề kiểm tra môn chuyên khá khó và học sinh chưa chuẩn bị, nhưng thầy giáo không mắng mỏ học trò vì anh ấy cảm thấy tất cả đều đáng yêu.

Ngay sau đợt thực tập kỳ I vào năm cuối, Công đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp. Với bảng điểm toàn A cùng GPA tuyệt đối, anh chia sẻ rằng 4 năm đại học đã trôi qua trọn vẹn và không có gì phải nuối tiếc.

"Sư phạm là ngành mà tôi yêu thích, vì vậy tôi đã đón nhận mọi thứ thoải mái và mọi thứ cũng diễn ra rất suôn sẻ," Công chia sẻ. Anh mong muốn có cơ hội trở lại trường THPT chuyên Phan Bội Châu để giảng dạy và dự định tiếp tục học cao hơn trong tương lai gần.

Linh Cao
Linh Cao

This is a short biography of the post author. Maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec vitae sapien ut libero venenatis faucibus nullam quis ante maecenas nec odio et ante tincidunt tempus donec.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét